1. Chọn mua quần áo chất liệu ít nhăn 

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 1

Bạn nên lựa chọn quần áo được may từ chất liệu vải không nhăn hoặc ít nhăn, tránh mua những loại vải dễ nhăn. Thường thì chất liệu cotton và lanh là những chất liệu dễ bị nhăn sau khi giặt máy. Chính vì vậy nếu không muốn là ủi quần áo thường xuyên bạn có thể chọn một chất liệu khác ít bị nhăn hơn. 

2. Phân loại quần áo trước khi giặt

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 2

Tuy nhiên, nếu đã lỡ sở hữu chúng rồi thì trước khi giặt, bạn nên phân loại và giặt riêng theo từng chất liệu khác nhau nhé. Việc phân loại quần áo nhăn với không nhăn, quần áo màu với không màu và giặt từng loại chất liệu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian giặt ủi đấy.

3. Chỉnh tốc độ vắt của máy giặt phù hợp

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 3

Sau khi phân loại quần áo bạn nên lưu ý chọn chế độ giặt, tốc độ vắt phù hợp với từng loại chất liệu vải nếu trong máy giặt có cài đặt những chế độ này. Với quần áo dễ bị nhăn, tốt nhất nên chọn tốc độ quay thấp, bởi máy quay càng nhanh thì quần áo sẽ càng quấn vào nhau và càng bị nhăn nhiều hơn.

4. Sử dụng túi giặt quần áo

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 4

Bạn nên cho quần áo vào trong túi lưới trước khi giặt bằng máy để tránh bị cọ xát nhiều trong lồng giặt. Việc cọ xát có thể không những dẫn đến dễ làm giãn và xơ sợi ở các mép vải gần đường may mà còn dễ làm nhăn quần áo.

5. Phơi quần áo ngay khi giặt xong

Sau khi máy vừa kết thúc chương trình vắt, bạn hãy phơi quần áo ngay lập tức để tránh hình thành những nếp nhăn trên quần áo khi để chúng trong máy giặt quá lâu. Khi phơi hay treo quần áo, hãy giũ thật mạnh. Bạn cũng có thể trải áo quần ra rồi dùng tay miết lên các nếp nhăn. Làm như vậy, khi quần áo khô chúng sẽ thẳng thớm mà không cần phải trải qua quá trình ủi đồ. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên phơi quần áo ra ánh sáng mặt trời để quần áo luôn thơm tho và sạch vi khuẩn.

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 5

6. Giặt cùng với bóng tennis

Nếu bạn phải sử dụng máy sấy, hãy đặt một quả bóng tennis bên trong máy giặt sẽ giúp quần áo mềm mại. Đặc biệt là đối với ruột gối, ruột chăn, hay áo gió, khăn lông, quả bóng tennis sẽ giúp chúng trở nên êm ái, căng phồng và tránh bị mất dáng nhờ không bị nhiễm tình trạng tĩnh điện.

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 6

7. Dùng máy giặt lồng ngang

Do lồng giặt quay theo chiều thẳng đứng nên khi dùng máy giặt lồng ngang, quần áo thường hiếm khi bị xoắn rối vào nhau nên có thể hạn chế rất nhiều việc quần áo bị nhăn như khi sử dụng máy giặt lồng đứng. Ngoài ra thì sử dụng máy giặt lồng ngang còn giúp tiết kiệm lượng nước lên đến 40% so với sử dụng máy giặt lồng đứng.

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 7
8. Treo quần áo thay vì gấp

Cuối cùng, khi quần áo đã khô, hãy treo chúng lên thay vì gấp lại để tránh hình thành nếp nhăn. Đặc biệt, bạn nên chú ý về khoảng cách treo đồ trong tủ. Nếu bạn treo quần áo sát vào nhau và khiến tủ đồ của mình chật cứng quần áo thì điều này cũng dễ khiến quần áo của bạn bị các nếp nhăn. Hãy treo đồ một cách thoáng và thưa, luôn tạo khoảng cách để quần áo không bị chạm vào nhau nhé.

bestie tuyệt chiêu giặt quần áo không bị nhăn khi giặt máy 8

Kết hợp 7 mẹo trên đảm bảo quần áo của bạn lúc nào cũng thẳng đẹp mà không cần sử dụng bàn ủi để làm phẳng. Bên cạnh đó cũng giúp nàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức của mình đấy.